Mục tiêu thông minh

Tối ưu hóa hiệu suất Google Ads bằng cách sử dụng các phiên trang web tốt nhất làm lượt chuyển đổi.

Đo lường chuyển đổi rõ ràng, bằng cách sử dụng Theo dõi lượt chuyển đổi của Google Ads hoặc Giao dịch thương mại điện tử Analytics đã nhập, là cách tốt nhất để tối ưu hóa giá thầu, quảng cáo và trang web của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn chưa đo lường lượt chuyển đổi, thì tính năng Mục tiêu thông minh sẽ giúp bạn dễ dàng sử dụng các phiên tốt nhất của mình làm lượt chuyển đổi. Sau đó, bạn có thể sử dụng Mục tiêu thông minh để tối ưu hóa hiệu suất Google Ads của mình.

Bạn cần có vai trò Người chỉnh sửa ở cấp chế độ xem để thực hiện các tác vụ hoặc sử dụng những tính năng được mô tả trong bài viết này.

Nội dung trong bài viết này:

Cách hoạt động của Mục tiêu thông minh

Mục tiêu thông minh được định cấu hình ở cấp chế độ xem. Mục tiêu thông minh sử dụng mô hình máy học để kiểm tra hàng chục tín hiệu về phiên hoạt động trên trang web nhằm xác định phiên nào trong số đó có khả năng dẫn đến lượt chuyển đổi cao nhất. Mỗi phiên hoạt động được gán một điểm số và những phiên hoạt động "tốt nhất" được chuyển thành Mục tiêu thông minh. Một số ví dụ về các tín hiệu có trong mô hình Mục tiêu thông minh là Thời lượng phiên, Số trang mỗi phiên, Vị trí, Thiết bịTrình duyệt. (Danh sách thông minh của tính năng tái tiếp thị sử dụng mô hình máy học tương tự để xác định những người dùng hoạt động hiệu quả nhất của bạn.)

Để xác định các phiên tốt nhất, Mục tiêu thông minh thiết lập một ngưỡng bằng cách chọn khoảng 5% lưu lượng truy cập hàng đầu vào trang web của bạn đến từ Google Ads. Khi đã đặt xong ngưỡng, Mục tiêu thông minh sẽ áp dụng ngưỡng đó cho tất cả các phiên trang web của bạn, bao gồm cả lưu lượng truy cập từ các kênh ngoài Google Ads. Sau khi bật trong Analytics, Mục tiêu thông minh có thể được nhập vào Google Ads.

Điều kiện tiên quyết để sử dụng Mục tiêu thông minh

Để sử dụng Mục tiêu thông minh, bạn cần phải đáp ứng một số điều kiện tiên quyết nhất định và hoàn thành các thao tác sau:

  1. Liên kết tài khoản Analytics và tài khoản Google Ads.
  2. (Các) tài khoản Google Ads được liên kết phải gửi đủ lưu lượng truy cập đến trang web của bạn; các lượt nhấp Google Ads phải dẫn đến ít nhất 500 phiên hoạt động Analytics trong 30 ngày qua trước khi bạn có thể thiết lập Mục tiêu thông minh.

    Nếu số phiên hoạt động của tài khoản được liên kết giảm xuống dưới 250 phiên cho chế độ xem đã chọn trong 30 ngày qua, thì Mục tiêu thông minh sẽ dừng hoạt động cho đến khi đạt được 500 phiên hoạt động trở lên.

  3. Chế độ xem báo cáo không được có nhiều hơn 10 triệu phiên hoạt động trong 30 ngày.
  4. Các sản phẩm và dịch vụ của Google trong phần cài đặt Chia sẻ dữ liệu phải được bật cho tài khoản Analytics của bạn. Xem hướng dẫn bên dưới:
Tìm hiểu cách bật Chia sẻ dữ liệu

Bước 1: Bật Mục tiêu thông minh

Nếu chế độ xem của bạn đủ điều kiện, bạn có thể bật Mục tiêu thông minh bằng cách chọn loại mục tiêu Mục tiêu thông minh khi thực hiện theo luồng thiết lập mục tiêu thông thường:

Hướng dẫn thiết lập Mục tiêu thông minh
  1. Đăng nhập vào Google Analytics.
  2. Nhấp vào phần Quản trị, rồi chuyển đến chế độ xem mong muốn.
  3. Trong cột CHẾ ĐỘ XEM, hãy nhấp vào phần Mục tiêu.
  4. Nhấp vào + MỤC TIÊU MỚI.
  5. Chọn Mục tiêu thông minh (nếu có).
  6. Đặt tên cho Mục tiêu thông minh của bạn và nhấp vào Lưu.

Không yêu cầu cấu hình hoặc tùy chỉnh thêm. (Đây cũng là một trong những lý do chúng tôi gọi tính năng này là "Mục tiêu thông minh".)

Nếu bạn đã chọn một Danh mục ngành cho tài sản này, thì bước Mô tả mục tiêu sẽ hơi khác so với bước trình bày trong bài viết này. Hãy bỏ qua những khác biệt đó và chọn Mục tiêu thông minh.

Bước 2: Nhập Mục tiêu thông minh vào Google Ads

Để tối ưu hóa hiệu suất Google Ads của bạn bằng cách sử dụng Mục tiêu thông minh, trước tiên, bạn phải nhập Mục tiêu thông minh vào Google Ads.

Hướng dẫn nhập các mục tiêu và giao dịch trong Analytics vào Google Ads
  1. Sau khi bạn kích hoạt Mục tiêu thông minh trong Analytics, hãy đăng nhập vào tài khoản Google Ads, nhấp vào mục Công cụ và cài đặt, sau đó nhấp vào mục Lượt chuyển đổi trong phần Đo lường.
  2. Trong mục Hành động chuyển đổi, hãy nhấp vào dấu +.
  3. Nhấp vào Nhập, sau đó chọn Google Analytics.
  4. Nhấp vào Tiếp tục.
  5. Chọn các mục bạn muốn nhập, sau đó nhấp vào Nhập và tiếp tục.

Google Ads sẽ bắt đầu nhập dữ liệu từ tài khoản Analytics của bạn. Dữ liệu trong quá khứ có trước thời điểm nhập sẽ không được đưa vào Google Ads.

 

Tìm hiểu thêm về nhập mục tiêu và giao dịch trong Analytics vào Google Ads.

Bước 3: Tối ưu hóa hiệu suất Google Ads bằng cách sử dụng Mục tiêu thông minh

Để tối ưu hóa hiệu suất Google Ads bằng cách sử dụng Mục tiêu thông minh, bạn nên sử dụng chiến lược Đặt giá thầu CPA mục tiêu, một chiến lược giá thầu tự động linh hoạt. Bạn cũng có thể sử dụng chiến lược đặt giá thầu CPC thủ công nếu muốn tự quản lý giá thầu.

Sau khi nhập Mục tiêu thông minh vào Google Ads, hãy để Mục tiêu thông minh chạy trong vài tuần để tích lũy đủ dữ liệu. Sau đó, để bắt đầu sử dụng Mục tiêu thông minh nhằm tối ưu hóa hiệu suất Google Ads, hãy chia chi phí quảng cáo cho số lượng Mục tiêu thông minh đã hoàn thành. Giá trị nhận được là chi phí thu nạp khách hàng (CPA) của bạn. Từ đó, bạn có thể đặt CPA mục tiêu trong Google Ads cho phù hợp.

Ví dụ:

Bạn đã chi tiêu $2.000 trong Google Ads trong hai tuần qua và có 80 lượt chuyển đổi Mục tiêu thông minh. Do đó, CPA trung bình cho một phiên Mục tiêu thông minh trong khoảng thời gian đó là $25 ($2.000/80 = $25). Đây là chi phí trung bình để bạn thu nạp một phiên hoạt động có khả năng chuyển đổi cao, dựa trên mô hình Mục tiêu thông minh.
Trong ví dụ này, bạn nên đặt CPA mục tiêu trong Google Ads là $25.

Báo cáo Mục tiêu thông minh

Để giúp bạn thấy cách Mục tiêu thông minh hoạt động, hãy sử dụng Chuyển đổi > Mục tiêu > Báo cáo Mục tiêu thông minh. Báo cáo này cho bạn thấy lưu lượng truy cập Mục tiêu thông minh khác với các lưu lượng truy cập khác như thế nào. Bạn cũng có thể bao gồm phương diện Mục tiêu thông minh đã hoàn thành trong báo cáo tùy chỉnh.

Báo cáo Mục tiêu thông minh cho bạn thấy cách hoạt động của Mục tiêu thông minh ngay cả trước khi bật Mục tiêu thông minh trong chế độ xem của bạn (giả sử bạn đủ điều kiện để sử dụng Mục tiêu thông minh ngay từ đầu). Điều này giúp bạn biết liệu Mục tiêu thông minh có mang lại lợi ích cho bạn hay không trước khi làm theo tất cả các bước trên.

Cả báo cáo Mục tiêu thông minh và phương diện Mục tiêu thông minh đã hoàn thành đều chỉ có trong các chế độ xem đủ điều kiện sử dụng Mục tiêu thông minh.

Các giới hạn của Mục tiêu thông minh

Mục tiêu thông minh có các giới hạn và hạn chế sau.

  • Không thể định cấu hình hay tùy chỉnh Mục tiêu thông minh.
  • Bạn có thể có một Mục tiêu thông minh trên mỗi chế độ xem.
  • Mục tiêu thông minh sẽ chiếm 1 trong số 20 vị trí mục tiêu có thể sử dụng (giống như bất kỳ mục tiêu nào khác).
  • Mục tiêu thông minh hiện chỉ cung cấp cho chế độ xem trang web. Không thể sử dụng Mục tiêu thông minh cho chế độ xem ứng dụng dành cho thiết bị di động.
  • Không thể sử dụng Mục tiêu thông minh cho các chế độ xem nhận nhiều hơn 1 triệu lượt truy cập mỗi ngày.
  • Mục tiêu thông minh không hỗ trợ Lượt chuyển đổi từ lượt xem hết (VTC) hoặc lượt chuyển đổi thiết bị chéo trong Google Ads.

Tại sao Mục tiêu thông minh của tôi đột nhiên thay đổi?

Mô hình Mục tiêu thông minh có thể thực hiện việc điều chỉnh định kỳ để thích ứng với các thay đổi đối với cấu hình hoặc lưu lượng truy cập trang web của bạn. Ví dụ: nếu thêm một lượt chuyển đổi mới có tỷ lệ chuyển đổi cao hoặc một lượt chuyển đổi có tỷ lệ chuyển đổi cao trước đó nhưng hiện đang giảm xuống, thì bạn có thể thấy các thay đổi đáng kể đối với Mục tiêu thông minh khi mô hình này thích ứng theo.

Tài nguyên liên quan

 

Thông tin này có hữu ích không?

Chúng tôi có thể cải thiện trang này bằng cách nào?
true
Chọn lộ trình học tập của riêng bạn

Mời bạn cùng tìm hiểu google.com/analytics/learn, một trang thông tin mới giúp bạn khai thác tối đa Google Analytics 4. Trang web mới này gồm nhiều video, bài viết và quy trình có hướng dẫn, đồng thời cung cấp đường liên kết đến các nguồn thông tin về Google Analytics (Discord, Blog, kênh YouTube và kho lưu trữ GitHub).

Hãy bắt đầu học hỏi ngay từ hôm nay!

Tìm kiếm
Xóa nội dung tìm kiếm
Đóng tìm kiếm
Trình đơn chính
3133236285834015249
true
Tìm kiếm trong Trung tâm trợ giúp
true
true
true
true
true
69256
false
false