การแจ้งเตือน

รับเคล็ดลับการเพิ่มประสิทธิภาพที่ปรับให้เหมาะกับแอปของคุณ เห็นประสิทธิภาพในการทำงานของบัญชีและความสมบูรณ์ในการตั้งค่าต่างๆ ใน "หน้า AdMob ของฉัน" ที่ได้รับการปรับปรุงนี้

รายงาน

ทำความเข้าใจมูลค่าตลอดช่วงชีวิตของลูกค้า

มูลค่าตลอดช่วงชีวิตของลูกค้า (LTV) เป็นเมตริกสำคัญที่จะช่วยแนะนำแนวทางในการกำหนดกลยุทธ์การสร้างรายได้และการได้ผู้ใช้ใหม่

LTV คืออะไร

LTV คือรายได้สะสมที่ผู้ใช้สร้างขึ้นหลังจากที่ติดตั้งแอปของคุณ ซึ่งรวมถึงรายได้จากการซื้อในแอปและรายได้จากโฆษณา "รายได้จากโฆษณา" คือรายได้ทั้งหมดจากเครือข่าย AdMob รวมถึงแหล่งที่มาของโฆษณาซึ่งใช้การเสนอราคา และรายได้โดยประมาณของบุคคลที่สาม

LTV ใน AdMob มีอยู่ 3 ประเภท ได้แก่

  • LTV: LTV โดยรวมสําหรับกลุ่มประชากรตามรุ่นผู้ใช้ รวมถึงรายได้จากการซื้อในแอป โฆษณา และการสมัครใช้บริการ
  • LTV ของ IAP: LTV จากการซื้อในแอปสำหรับกลุ่มประชากรตามรุ่นผู้ใช้
    หมายเหตุ: รายได้จากการซื้อในแอป (IAP) จะคำนวณหลังจากมีการแบ่งส่วนแบ่งรายได้กับ Google Play Store และ Apple App Store
  • LTV ของโฆษณา: LTV จากรายได้จากโฆษณาสำหรับกลุ่มประชากรตามรุ่นผู้ใช้ "รายได้จากโฆษณา" คือรายได้ทั้งหมดจากเครือข่าย AdMob รวมถึงแหล่งที่มาของโฆษณาซึ่งใช้การเสนอราคา และรายได้โดยประมาณของบุคคลที่สาม

วิธีการคำนวณ LTV แต่ละรายการ

LTV คือรายได้สะสมทั้งหมดต่อผู้ใช้นับตั้งแต่ที่ผู้ใช้ติดตั้งแอปของคุณ ตัวอย่างการคำนวณ LTV สำหรับผู้ใช้ ก. เป็นดังนี้

ผู้ใช้ ก.   01/07/2023
(วันที่ติดตั้ง D0)
02/07/2023 (D1) 03/07/2023 (D2) 04/07/2023 (D3)
รายได้จากโฆษณา 3 บาท 15 บาท 45 บาท 22.50 บาท
IAP 0 บาท 30 บาท 30 บาท 30 บาท
รายได้รวมต่อวัน 3 บาท 45 บาท 75 บาท 52.50 บาท
LTV 3 บาท 48 บาท 123 บาท 175.50 บาท

ในตัวอย่างนี้ LTV หลังผ่านไป 3 วัน ของผู้ใช้ ก. เท่ากับ 175.50 บาท (รายได้สะสมของผู้ใช้ ก. ตั้งแต่ D0)

หมายเหตุ: รายงานกลุ่มประชากรตามรุ่นของ AdMob จะไม่รวม LTV แต่ละรายการ แต่จะแสดง LTV ของกลุ่มประชากรตามรุ่นแทน

วิธีการคํานวณ LTV ของกลุ่มประชากรตามรุ่น

LTV เฉลี่ยสำหรับกลุ่มประชากรตามรุ่นจะคำนวณโดยการเพิ่มรายได้สะสมสำหรับแต่ละวันนับตั้งแต่ติดตั้ง และหารด้วยจำนวนผู้ใช้ในกลุ่มประชากรตามรุ่นดังกล่าว

LTV หลังผ่านไป Dx วัน = (รายได้รวมตั้งแต่ D0 ถึง Dx วัน/จำนวนผู้ใช้ที่ติดตั้งใน D0)

หมายเหตุ: X คือวันที่คุณคำนวณ LTV เช่น

LTV หลังผ่านไป 3 วัน = (รายได้รวมของ D0 + D1 + D2 + D3)/จำนวนผู้ใช้ที่ติดตั้งใน D0

ตัวอย่างการคำนวณสำหรับ LTV ของกลุ่มประชากรตามรุ่น

สมมติว่ามีเพียงผู้ใช้ ก. และ ข. เท่านั้นที่ติดตั้งแอปของคุณในวันที่ 01/07/2023 (D0) ซึ่งหมายความว่าพวกเขาเป็นผู้ใช้ 2 รายเท่านั้นในกลุ่มประชากรตามรุ่นนี้
ผู้ใช้ ก.   01/07/2023
(วันที่ติดตั้ง D0)
02/07/2023 (D1) 03/07/2023 (D2) 04/07/2023 (D3)
รายได้จากโฆษณา 3 บาท 15 บาท 45 บาท 22.50 บาท
IAP 0 บาท 30 บาท 30 บาท 30 บาท
รายได้รวมต่อวัน 3 บาท 45 บาท 75 บาท 52.50 บาท
LTV 3 บาท 48 บาท 123 บาท 175.50 บาท

LTV หลังผ่านไป 3 วันของผู้ใช้ ก. เท่ากับ 175.50 บาท (รายได้สะสมของผู้ใช้ ก. ตั้งแต่ D0) 

ผู้ใช้ ข.   01/07/2023
(วันที่ติดตั้ง D0)
02/07/2023 (D1) 03/07/2023 (D2) 04/07/2023 (D3)
รายได้จากโฆษณา 6 บาท 7.50 บาท 15 บาท 22.50 บาท
IAP 0 บาท 22.50 บาท 30 บาท 30 บาท
รายได้รวมต่อวัน 6 บาท 30 บาท 45 บาท 52.50 บาท
LTV 6 บาท 30 บาท 75 บาท 133.50 บาท

LTV หลังผ่านไป 3 วันของผู้ใช้ ข. เท่ากับ 133.50 บาท (รายได้สะสมของผู้ใช้ ข. ตั้งแต่ D0) 

เราใช้การคำนวณต่อไปนี้เพื่อหา LTV หลังผ่านไป 3 วันของกลุ่มประชากรตามรุ่นในวันที่ 01/07/2023

LTV หลังผ่านไป 3 วันของกลุ่มประชากรตามรุ่นในวันที่ 01/07/2023 = (LTV หลังผ่านไป 3 วันของผู้ใช้ ก. + LTV หลังผ่านไป 3 วันของผู้ใช้ ข.)/จำนวนการติดตั้ง = (175.50 + 133.50)/2 = 154.50 บาท

LTV หลังผ่านไป 3 วันสำหรับกลุ่มประชากรตามรุ่นในวันที่ 01/07/2023 จะเท่ากับ 154.50 บาท

วิธีการคำนวณ LTV ของโฆษณา

LTV ของโฆษณาคือรายได้ทั้งหมดจากเครือข่าย AdMob, แหล่งที่มาของโฆษณาซึ่งใช้การเสนอราคา และรายได้โดยประมาณของบุคคลที่สาม

เครือข่าย AdMob และ LTV ซึ่งใช้การเสนอราคาจะคำนวณโดยใช้ค่า eCPM ที่แน่นอน ขณะที่ LTV ของโฆษณาของบุคคลที่สามจะคำนวณโดยการประมาณ eCPM ตามแหล่งที่มาของโฆษณา ประเทศ หน่วยโฆษณา และวัน

ข้อมูลนี้มีประโยชน์ไหม

เราจะปรับปรุงได้อย่างไร
true
Show your support to promote DEI in Gaming by turning intentions into action!

Check out the newly launched Diversity in Gaming website, where you can find video stories and written pledges from global gaming developers. This campaign centers on 3 pillars: diverse teams, diverse games and diverse audiences showing how diversity is not just good for gamers, but for business as well. Show your support by taking the pledge to promote DEI in Gaming and share it on social!

Learn More

ค้นหา
ล้างการค้นหา
ปิดการค้นหา
เมนูหลัก
17819678517393686358
true
ค้นหาศูนย์ช่วยเหลือ
true
true
true
true
true
73175
false
false