Các phương pháp hay nhất để quản lý các thay đổi về mô hình phân bổ

Có thể bạn sẽ thấy một số thay đổi đối với báo cáo "Chiến dịch" cùng với mọi thay đổi về mô hình phân bổ của hành động chuyển đổi. Bạn cũng nên theo dõi và cập nhật giá thầu cũng như mục tiêu của mình.

Những thay đổi dự kiến trong báo cáo "Chiến dịch"

Sau khi thay đổi mô hình phân bổ, bạn có thể sẽ thấy các thay đổi trong báo cáo trên thẻ "Chiến dịch".

  • Giá trị đóng góp rất nhỏ: Dựa trên mô hình phân bổ mà bạn đã chọn, hệ thống sẽ phân bổ giá trị đóng góp của một lượt chuyển đổi nhất định cho các lượt tương tác với quảng cáo dẫn đến lượt chuyển đổi đó. Do đó, lúc đầu, bạn sẽ thấy số thập phân trong cột "Lượt chuyển đổi" và "Tất cả lượt chuyển đổi" khi chuyển sang mô hình lượt nhấp không phải lần cuối cùng.
  • Độ trễ thời gian: Google Ads báo cáo lượt chuyển đổi theo ngày xảy ra lượt tương tác với quảng cáo. Do mô hình phân bổ không theo lượt nhấp cuối cùng phân chia giá trị đóng góp cho lượt chuyển đổi cho nhiều lượt tương tác (mỗi lượt tương tác xảy ra tại một thời điểm khác nhau), nên độ trễ thời gian liên quan đến báo cáo "Chiến dịch" có thể tăng lên. Do đó, sau khi thay đổi mô hình phân bổ, có thể bạn sẽ thấy số lượt chuyển đổi cho những ngày gần đây giảm nhẹ. Để hiểu rõ mức độ ảnh hưởng của độ trễ thời gian này đối với báo cáo hoạt động kinh doanh, hãy xem chỉ số "Số ngày trung bình dẫn đến lượt chuyển đổi" trong báo cáo phân bổ "Chỉ số đường dẫn". Bạn nên đợi cho đến khi số ngày trung bình dẫn đến lượt chuyển đổi trôi qua, rồi mới tiến hành đánh giá hiệu suất.
  • Thay đổi giá trị đóng góp: Khi có bất kỳ thay đổi nào đối với mô hình phân bổ của mình, bạn đều có thể thấy mức thay đổi về giá trị đóng góp cho lượt chuyển đổi trên nhiều chiến dịch, mạng, nhóm quảng cáo và từ khoá sử dụng hành động chuyển đổi đó.

Cập nhật giá thầu và mục tiêu

Nếu thay đổi mô hình phân bổ, bạn nên cập nhật giá thầu và mục tiêu cho mỗi lượt chuyển đổi có trong cột "Lượt chuyển đổi". Nếu không, việc thay đổi mô hình phân bổ cho hành động chuyển đổi có thể dẫn đến tình trạng đặt giá thầu quá cao hoặc quá thấp.

Nếu bạn chỉ sử dụng chiến lược đặt giá thầu thủ công, thì hiệu suất sẽ không bị ảnh hưởng (theo cách tích cực hoặc tiêu cực) cho đến khi bạn bắt đầu tối ưu hoá dựa trên dữ liệu mới. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng chiến lược giá thầu CPA mục tiêu hoặc ROAS mục tiêu, thì việc thay đổi mục tiêu là rất quan trọng. Hãy xem ví dụ minh hoạ sau đây:

Ví dụ 2

Bạn sử dụng chiến lược đặt giá thầu CPA mục tiêu. Bạn thay đổi thành mô hình phân bổ "Dựa trên dữ liệu" cho hành động chuyển đổi. Trong cột "Lượt chuyển đổi", bạn có 2 chiến dịch hoạt động theo mô hình phân bổ theo lượt nhấp cuối cùng trong 2 tuần qua:

  • Chiến dịch "Thương hiệu" (phần dưới của phễu): CPA là 5 USD, số lượt chuyển đổi là 200
  • Chiến dịch "Chung" (phần trên của phễu): CPA là 20 USD, số lượt chuyển đổi là 50

Vì bạn sử dụng chiến lược đặt giá thầu CPA mục tiêu, nên các mục tiêu ở trên cũng là mục tiêu trong chiến lược đặt giá thầu.

Bây giờ, giả sử bạn xem xét cột "Lượt chuyển đổi (mô hình hiện tại)" (hiển thị cả hiệu suất trước đây của mô hình phân bổ dựa trên dữ liệu), bạn sẽ thấy các thông tin sau:

  • Chiến dịch "Thương hiệu" (phần dưới của phễu): CPA là 6,67 USD, số lượt chuyển đổi là 150
  • Chiến dịch "Chung" (phần trên của phễu): CPA là 10 USD, số lượt chuyển đổi là 100

Nếu bạn chuyển từ mô hình "Theo lượt nhấp cuối cùng" sang mô hình "Dựa trên dữ liệu" và đặt CPA mục tiêu ở mức ban đầu là 5 và 20 đô la Mỹ, thì sự thay đổi về số lượt chuyển đổi cho biết rằng bạn nên giảm giá thầu cho chiến dịch "Thương hiệu" và tăng giá thầu cho chiến dịch "Chung".

Tính toán mức điều chỉnh cho giá thầu và mục tiêu sau khi chuyển đổi mô hình

Đối với chiến lược đặt giá thầu CPA mục tiêu

  1. Trong thẻ "Chiến dịch", hãy xem hiệu quả hoạt động của các hành động chuyển đổi theo mô hình phân bổ mà bạn mới chọn bằng cách thêm cột "Lượt chuyển đổi (mô hình hiện tại)" và "Chi phí/lượt chuyển đổi (mô hình hiện tại)" vào báo cáo. Tìm hiểu cách thêm và xoá cột trong bảng thống kê.
  2. So sánh các cột này với cột "Lượt chuyển đổi" và "Chi phí/lượt chuyển đổi" để thấy sự thay đổi khi chuyển từ mô hình cũ sang mô hình hiện tại.
  3. Tính mức thay đổi về tỷ lệ phần trăm trong cột "Chi phí/lượt chuyển đổi".
  4. Đặt mục tiêu chi phí mỗi hành động mới bằng cách điều chỉnh các mục tiêu chi phí mỗi hành động cũ theo mức phần trăm thay đổi tương ứng ở cấp chiến dịch, như trong ví dụ minh họa dưới đây.

Lưu ý: Khi chọn phạm vi ngày phân tích, bạn nên loại trừ vài tuần gần đây nhất để tránh bị ảnh hưởng bởi độ trễ thời gian giữa lượt nhấp và lượt chuyển đổi.

Ví dụ 3

Bạn thay đổi mô hình phân bổ cho hành động chuyển đổi vào ngày 1/9. Vì bạn loại trừ dữ liệu trong 14 ngày gần nhất (từ ngày 18 đến ngày 31 tháng 8) khỏi bản phân tích, nên bạn chỉ sử dụng dữ liệu từ ngày 4 đến ngày 17 tháng 8 để tính mức điều chỉnh cho CPA mục tiêu.

Chiến dịch Chi phí Lượt chuyển đổi Chi phí/lượt chuyển đổi Lượt chuyển đổi (mô hình hiện tại) Chi phí/lượt chuyển đổi (mô hình hiện tại) Mức điều chỉnh tCPA
Chung 1 250 USD 200 1,25 USD 280 0,89 USD -29%
Chung 2 500 USD 600 0,83 USD 520 0,96 USD +16%

Đối với chiến dịch "Chung 1", chi phí mỗi lượt chuyển đổi giảm 0,36 USD. Để điều chỉnh theo mức giảm này, bạn nên giảm CPA mục tiêu xuống 29% (0,36 / 1,25 = 0,29).

Đối với chiến dịch "Chung 2", chi phí mỗi lượt chuyển đổi tăng 0,13 USD. Để điều chỉnh theo mức tăng này, bạn nên tăng CPA mục tiêu thêm 16% (0,13 / 0,83 = 0,16).

Đối với chiến lược đặt giá thầu ROAS mục tiêu

Các bước tính Lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo mới tương tự như trên, nhưng với các cột khác:

  1. Trong thẻ "Chiến dịch", hãy xem hiệu quả hoạt động của các hành động chuyển đổi theo mô hình phân bổ mà bạn mới chọn bằng cách thêm cột "Giá trị chuyển đổi (mô hình hiện tại)" và "Giá trị chuyển đổi/chi phí (mô hình hiện tại) vào báo cáo. Tìm hiểu cách thêm và xoá cột trong bảng thống kê.
  2. So sánh các cột này với cột "Giá trị lượt chuyển đổi" và "Giá trị lượt chuyển đổi/chi phí" để xem sự thay đổi khi chuyển từ mô hình cũ sang mô hình hiện tại.
  3. Tính tỷ lệ phần trăm mức thay đổi trong cột "Giá trị lượt chuyển đổi/chi phí".
  4. Đặt Lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo mới bằng cách điều chỉnh Lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo cũ theo cùng mức tỷ lệ phần trăm thay đổi ở cấp chiến dịch.

Lưu ý: Khi chọn phạm vi ngày phân tích, bạn nên loại trừ vài tuần gần đây nhất để tránh bị ảnh hưởng bởi độ trễ thời gian giữa lượt nhấp và lượt chuyển đổi.

Đường liên kết có liên quan

Thông tin này có hữu ích không?

Chúng tôi có thể cải thiện trang này bằng cách nào?
Tìm kiếm
Xóa nội dung tìm kiếm
Đóng tìm kiếm
Trình đơn chính
13952558131210413440
true
Tìm kiếm trong Trung tâm trợ giúp
true
true
true
true
true
73067
false
false
false