Giới thiệu về chiến lược đặt giá thầu phí hoa hồng (mỗi lượt lưu trú) cho quảng cáo khách sạn

Kể từ ngày 30 tháng 4 năm 2024, bạn không thể sử dụng các chiến lược giá thầu Phí hoa hồng (mỗi lượt lưu trú) và Phí hoa hồng (mỗi lượt chuyển đổi) cho chiến dịch Quảng cáo khách sạn mới nữa.

Những chiến dịch Quảng cáo khách sạn đang hoạt động, sử dụng chiến lược giá thầu dựa trên phí hoa hồng sẽ tiếp tục được phân phát cho đến hết ngày 31 tháng 10 năm 2024. Tham khảo bài viết Chiến lược giá thầu dựa trên phí hoa hồng trong quảng cáo khách sạn sẽ ngừng hoạt động để tìm hiểu thêm về các bước tiếp theo.

Lưu ý: Phí hoa hồng (mỗi lượt lưu trú) là tính năng đặt giá thầu tự động mới dành cho chiến dịch khách sạn. Hãy liên hệ với Nhóm Tài khoản Google để tìm hiểu thêm về cách bật tính năng phí hoa hồng (mỗi lượt lưu trú) cho tài khoản của bạn.

Phí hoa hồng (mỗi lượt lưu trú) là chiến lược đặt giá thầu dành cho chiến dịch khách sạn, cho phép đối tác chỉ trả phí khi khách thực sự lưu trú. Chiến lược đặt giá thầu phí hoa hồng (mỗi lượt lưu trú) giúp đối tác khai thác sức mạnh của công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI) của Google để thu hút lượt lưu trú của khách mà không phải lo lắng về rủi ro khách huỷ phòng.

Lưu ý: Tất cả chiến lược giá thầu thuộc chiến lược Đặt giá thầu thông minh cho quảng cáo khách sạn đều phải sử dụng tính năng theo dõi lượt chuyển đổi và giá trị lượt chuyển đổi giao dịch mua (tổng giá trị của lượt đặt phòng). Tìm hiểu thêm về tính năng theo dõi lượt chuyển đổi cho chiến dịch khách sạn.

Cách hoạt động của chiến lược đặt giá thầu phí hoa hồng (mỗi lượt lưu trú)

Chiến lược đặt giá thầu phí hoa hồng (mỗi lượt lưu trú) bắt đầu chạy sau khi một đối tác tạo chiến dịch và đặt tỷ lệ phí hoa hồng (% giá trị lượt đặt phòng) trong phần Cài đặt giá thầu của chiến dịch. Các bước sau đây sẽ xảy ra khi người dùng tìm cơ sở lưu trú.

  1. Công nghệ AI của Google sẽ tính toán giá thầu dựa vào các tín hiệu tại thời điểm đấu giá để đạt được lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo tổng thể (giá trị của lượt đặt phòng/chi phí) dựa trên tỷ lệ phí hoa hồng mà đối tác đã đặt.
  2. Người dùng nhấp vào quảng cáo rồi chuyển đổi trên trang web của đối tác.
    • Lưu ý: Người dùng có thể lập kế hoạch hoàn tất lượt lưu trú tại khách sạn tối đa đến vài tháng sau đó.
  3. Trong vòng 45 ngày kể từ ngày người dùng trả phòng, đối tác sẽ đối chiếu lượt lưu trú này (cho Google biết lượt đặt phòng đã hoàn tất hay bị huỷ) thông qua việc tải báo cáo đối chiếu lên Google Ads.
  4. Sau khi đối chiếu, Google sẽ lập hoá đơn cho đối tác cho lượt lưu trú của khách với giá trị bằng tỷ lệ phí hoa hồng của chiến dịch nhân với giá trị của lượt đặt phòng.
Lưu ý: Google sẽ không lập hoá đơn cho đối tác đối với những lượt đặt phòng bị người dùng huỷ.

Yêu cầu

  • Bật tính năng thanh toán trong Hotel Center. Bạn có thể liên hệ với Nhóm Tài khoản Google để được trợ giúp về việc thiết lập thông tin thanh toán trong Hotel Center.
  • Liên kết tài khoản Google Ads với ít nhất 1 tài khoản Hotel Center.
  • Thiết lập tính năng theo dõi lượt chuyển đổi với các giá trị chuyển đổi theo giao dịch cụ thể.
  • Đặt danh mục hành động chuyển đổi thành “Mua hàng”.
  • Gửi báo cáo đối chiếu theo định kỳ.
Lưu ý: Những khách hàng ở Thổ Nhĩ Kỳ phải được lập hoá đơn bằng đồng Lira Thổ Nhĩ Kỳ (TRY).

Bắt đầu

Nếu bạn muốn thiết lập chiến lược đặt giá thầu phí hoa hồng (mỗi lượt lưu trú) nhưng không đáp ứng các yêu cầu, hãy làm theo các bước dưới đây để cập nhật thông tin tài khoản, bắt đầu và tìm hiểu các báo cáo của bạn.

Thiết lập giá trị giao dịch cho tính năng theo dõi lượt chuyển đổi

Xem lại hướng dẫn đầy đủ về cách thiết lập tính năng theo dõi lượt chuyển đổi cho Chiến dịch khách sạn. Hãy nhớ gửi dữ liệu giao dịch của bạn bằng cách sử dụng thẻ toàn trang web kèm theo các thông số bắt buộc sau:

  • 'start_date'
  • 'end_date'
  • 'id' 'value'
  • 'currency'

Thông số 'value'được dùng để tính toán chi phí cho mỗi lượt chuyển đổi. Nếu bạn không cung cấp thông số 'value' và thông số có liên quan 'currency', thì Google sẽ sử dụng giá trị mặc định trong phần cài đặt về lượt chuyển đổi và trình đặt giá thầu sẽ điều chỉnh giá thầu cho phù hợp. Theo mặc định, chúng tôi sẽ nhập các thông số vào ngày người dùng nhấp nếu bạn không cung cấp thông số 'start_date''end_date'.

Lưu ý: Giá trị giao dịch chuyển đổi chỉ dành cho Chiến dịch khách sạn.

Định cấu hình URL trang đích (không bắt buộc)

Để hỗ trợ cho chiến lược đặt giá thầu phí hoa hồng (mỗi lượt lưu trú), quảng cáo khách sạn phải có các thông số mới sau đây trong URL trang đích:

(PAYMENT-ID): Chuyển thành một chuỗi được xác định sẵn là "commission" hoặc số IATA mà Google chỉ định (ví dụ: "01234567") nếu bạn sử dụng một đại lý thu phí hoa hồng. Để thay đổi định dạng của số IATA hoặc chuỗi được xác định sẵn, hãy liên hệ với Người quản lý khách hàng về kỹ thuật của bạn.

(IF-PAYMENT-ID): Chuyển thành "true" đối với những khách sạn sử dụng chiến lược đặt giá thầu phí hoa hồng (mỗi lượt lưu trú), chuyển thành "false" đối với các khách sạn khác. Nếu giá trị này là "true" thì các giá trị theo điều kiện này sẽ được chèn vào URL. Nếu không, các giá trị theo lệnh ELSE sẽ được chèn vào.

Để biết thêm thông tin về cách tạo đường liên kết đến trang đích, hãy tham khảo bài viết Cách tạo URL động.

Ví dụ 1

Ví dụ sau đây cho thấy các thông số mới theo định nghĩa về URL trang đích: http://www.partnerdomain.com?hotelID=(PARTNER-HOTEL-ID)&checkinDay=(CHECKINDAY)&checkinMonth=(CHECKINMONTH)&checkinYear=(CHECKINYEAR)&nights=(LENGTH)(IF-PAYMENT-ID)&bookingSource=(PAYMENT-ID)(ELSE)(ENDIF)
Đối với khách sạn sử dụng chiến lược đặt giá thầu phí hoa hồng (mỗi lượt lưu trú), URL này sẽ chuyển thành:
http://www.partnerdomain.com?hotelID=ABCDEF&checkinDay=15&checkinMonth=07&checkinYear=2015&nights=3&bookingSource=123456789
Đối với khách sạn không sử dụng chiến lược đặt giá thầu phí hoa hồng (mỗi lượt lưu trú), URL này sẽ chuyển thành:
http://www.partnerdomain.com?hotelID=ABCDEF&checkinDay=15&checkinMonth=07&checkinYear=2015&nights=3

Ví dụ 2

<URL>http://www.partnerdomain.com?hotelID=(PARTNER-HOTEL-ID)&checkinDay=(CHECKINDAY)&checkinMonth=(CHECKINMONTH)&checkinYear=(CHECKINYEAR)&nights=(LENGTH)&bookingSource=(IF-PAYMENT-ID)commissions(ELSE)GoogleCPC(ENDIF)</URL>
Đối với khách sạn sử dụng chiến lược đặt giá thầu phí hoa hồng (mỗi lượt lưu trú), URL này sẽ chuyển thành:
http://www.partnerdomain.com?hotelID=ABCDEF&checkinDay=15&checkinMonth=07&checkinYear=2015&nights=3&bookingSource=commissions

Thiết lập chiến dịch phí hoa hồng (mỗi lượt lưu trú)

Lưu ý: Hướng dẫn bên dưới là một phần trong thiết kế mới của trải nghiệm người dùng Google Ads. Để sử dụng thiết kế trước đây, hãy nhấp vào biểu tượng "Giao diện" rồi chọn Sử dụng bản thiết kế trước. Nếu bạn đang sử dụng phiên bản trước đây của Google Ads, hãy xem Sơ đồ tham khảo nhanh hoặc sử dụng thanh Tìm kiếm trong bảng điều hướng trên cùng của Google Ads để thấy trang mà bạn đang tìm.
Lưu ý: Bạn không thể sử dụng chiến dịch hiện có cho chiến lược đặt giá thầu phí hoa hồng (mỗi lượt lưu trú). Bạn phải được uỷ quyền trước để tạo chiến dịch phí hoa hồng (mỗi lượt lưu trú) mới.
  1. Trong tài khoản Google Ads của bạn, hãy nhấp vào biểu tượng Chiến dịch Campaigns Icon.
  2. Nhấp vào trình đơn thả xuống Chiến dịch trong trình đơn khu vực.
  3. Nhấp vào Chiến dịch.
  4. Nhấp vào nút dấu cộng plus, rồi chọn Chiến dịch mới.
  5. Chọn mục tiêu Tạo một chiến dịch mà không cần hướng dẫn về mục tiêu.
  6. Chọn loại chiến dịch Khách sạn.
  7. Nhấp vào Tiếp tục.
  8. Nhập các chế độ cài đặt chiến dịch trên trang "Chọn cài đặt chiến dịch". Tìm hiểu thêm về từng chế độ cài đặt.
  9. Trong mục "Cài đặt giá thầu", hãy chọn Phí hoa hồng trong trình đơn thả xuống "Đặt giá thầu".
  10. Trong mục "Số tiền hoa hồng", hãy nhập giá trị phí hoa hồng.
  11. Trong mục "Trả tiền cho", hãy chọn Khách đến lưu trú.
  12. Nhấp vào Lưu và tiếp tục.

Nếu bạn có câu hỏi kỹ thuật liên quan đến API Google Ads (ví dụ: câu hỏi liên quan trực tiếp đến việc sử dụng API hoặc SDK, các lỗi nhận được từ API hoặc SDK, v.v.), vui lòng làm theo các bước khắc phục sự cố trên trang Hỗ trợ kỹ thuật về API.

Nếu bạn có câu hỏi về API Google Ads liên quan cụ thể đến giao diện người dùng Google Ads, vui lòng nhấp vào "Liên hệ với chúng tôi" ở cuối trang.

Sử dụng API Google Ads

Nếu bạn muốn sử dụng API để tạo chiến dịch, thì việc tạo chiến dịch phí hoa hồng (mỗi lượt lưu trú) bằng cách sử dụng API Google Ads cũng tương tự như việc tạo các loại chiến dịch khác trong Google Ads. Để biết thêm thông tin, hãy xem bài viết Thêm quảng cáo khách sạn.

Bạn cần thiết lập một số chế độ cài đặt cụ thể cho PaymentMode, BudgetTypeBiddingStrategyType. Hãy đọc bài viết API Google Ads để biết thông tin chi tiết.

Sau khi bạn hoàn tất các bước nêu trên, chiến dịch phí hoa hồng (mỗi lượt lưu trú) của bạn đã sẵn sàng để bạn sử dụng. Nếu bạn không thấy lưu lượng truy cập trong một ngày, hãy xem lại các chế độ cài đặt để đảm bảo không có vấn đề gì.

Tạo báo cáo đối chiếu

Bạn phải đối chiếu các lượt đặt phòng trong vòng 45 ngày kể từ ngày trả phòng. Ví dụ:

  • Một lượt chuyển đổi (lượt đặt phòng) diễn ra vào ngày 1 tháng 1 của một khách lưu trú từ ngày 28 tháng 2 đến ngày 1 tháng 3.
  • Sau khi khách đã trả phòng, bạn phải đối chiếu lượt đặt phòng này trước ngày 15 tháng 4 (tức là 45 ngày sau ngày 1 tháng 3).
  • Vào ngày 15 tháng 4, Google sẽ lập hoá đơn cho lượt lưu trú đã hoàn tất của khách dựa trên tỷ lệ phí hoa hồng mà bạn chỉ định. Nếu lượt đặt phòng bị huỷ, thì bạn sẽ không bị tính phí. Nếu muộn nhất vào ngày 15 tháng 4 mà bạn vẫn chưa đối chiếu, thì Google sẽ xem như lượt lưu trú của khách đã hoàn tất và lập hoá đơn cho lượt lưu trú này.

Bạn nên tải báo cáo về mỗi lượt đặt phòng xuống từ trang "Phí hoa hồng" trong Google Ads và sử dụng mẫu báo cáo đó làm mẫu báo cáo đối chiếu. Hãy xem bài viết Tạo báo cáo đối chiếu để biết thông tin chi tiết.

Tải báo cáo đối chiếu lên

Sau khi bạn đã tạo báo cáo đối chiếu, hãy nhấp vào thẻ "Phí hoa hồng" trong Google Ads để tải tệp của bạn lên. Nếu bạn không thấy thẻ này trong thanh điều hướng bên trái, hãy nhấp vào "Thêm" để mở rộng trình đơn.

Điều quan trọng cần lưu ý:

  • Nếu bạn tải một hàng lên mà không có mã phí hoa hồng hoặc mã đặt phòng, thì chúng tôi sẽ tìm cách so khớp lượt lưu trú của khách với một sự kiện đặt phòng dựa trên thông tin có sẵn khác, chẳng hạn như mã khách sạn và phạm vi ngày lưu trú.
  • Nếu lượt lưu trú đã bị huỷ nhưng bạn nhận được phí huỷ, hãy điền thông tin đó vào báo cáo đối chiếu.
  • Bạn không thể sửa đổi bất kỳ thông tin nào của một lượt đặt phòng sau thời hạn đối chiếu (tức là 45 ngày sau ngày trả phòng).
  • Tệp báo cáo đối chiếu được áp dụng cho toàn bộ tài khoản (Mã khách hàng). Ngay cả khi chế độ xem theo bảng "Phí hoa hồng" được lọc theo một nhóm quảng cáo hoặc chiến dịch, tệp mà bạn tải lên sẽ vẫn áp dụng cho toàn bộ Mã khách hàng.
  • Nếu bạn tải báo cáo đối chiếu lên bằng một ngôn ngữ không phải là tiếng Anh, hãy sử dụng mẫu đã tải xuống trong Google Ads thay vì mẫu trong Trung tâm trợ giúp. Để tải báo cáo đối chiếu xuống, hãy nhấp vào "Tải xuống" ở góc trên bên phải của báo cáo.
    • Nếu tên tự biên dịch của cột khác với tên mà hệ thống dự kiến, thì báo cáo có thể sẽ không được chấp nhận.
      • Ví dụ: Mẫu điều chỉnh trong Trung tâm trợ giúp có tên cột là "Phí hoa hồng" nhưng ngôn ngữ trong tài khoản của đối tác lại là tiếng Tây Ban Nha. Nếu đối tác tự dịch tên cột thành “La comisión” mà Google Ads lại dự kiến tên “Comisión” thì quá trình tải lên sẽ không thành công. Việc tải mẫu xuống ngay trong Google Ads chứ không phải từ trung tâm trợ giúp sẽ đảm bảo rằng bạn nhận được bản dịch chính xác theo yêu cầu.

Nếu cho rằng báo cáo của bạn không chính xác, Google có thể thông báo cho bạn trước ít nhất 7 ngày (và đưa ra lý do hợp lý) để yêu cầu bạn cung cấp giấy tờ hoặc hồ sơ cần thiết nhằm xác định xem tại thời điểm đó, báo cáo hoặc thông tin thanh toán của bạn có chính xác hay không. Nếu bạn không thể cung cấp các giấy tờ hoặc hồ sơ chứng minh theo yêu cầu, hoặc nếu Google thấy rằng các giấy tờ hoặc hồ sơ đó không chứng minh được tính chính xác của báo cáo, thì chúng tôi có thể sẽ ngừng hiển thị quảng cáo về khách sạn của bạn.

Thanh toán

Chi phí của mỗi lượt đặt phòng được tính bằng cách nhân giá trị đã đối chiếu với tỷ lệ phí hoa hồng. Bạn có 45 ngày kể từ ngày trả phòng của mỗi lượt đặt phòng để đối chiếu mọi lượt lưu trú đã hoàn tất. Những lượt đặt phòng không được đánh dấu là bị huỷ hoặc đã đối chiếu sẽ được lập hoá đơn như lượt lưu trú đã hoàn tất dựa trên giá trị ban đầu của lượt đặt phòng. Việc đối chiếu trước 45 ngày sẽ không giúp tài khoản của bạn được lập hoá đơn sớm.

Các phương pháp hay nhất

Lượng dữ liệu: Để chiến lược đặt giá thầu phí hoa hồng (mỗi lượt lưu trú) hoạt động hiệu quả nhất, mỗi chiến dịch cần có ít nhất 10 lượt chuyển đổi/tuần. Hãy xem xét việc hợp nhất các chiến dịch nếu bạn có bất kỳ chiến dịch nào dự kiến nhận được ít hơn 10 lượt chuyển đổi mỗi tuần.

Tính năng theo dõi lượt chuyển đổi đáng tin cậy: Tính năng theo dõi lượt chuyển đổi phải được triển khai trên tất cả thiết bị và điểm bán hàng. Việc tính năng theo dõi lượt chuyển đổi ngừng hoạt động có thể ảnh hưởng đáng kể đến hiệu quả hoạt động của chiến dịch. Bạn không được xoá mã theo dõi lượt chuyển đổi khỏi trang web hoặc di chuyển mã đó đến một vị trí khác trong khi chiến dịch đang chạy. Nếu bạn thay đổi mã theo dõi lượt chuyển đổi, hãy đợi ít nhất 2 tuần để chúng tôi điều chỉnh lại thuật toán. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn luôn bật tính năng tự động gắn thẻ cho tài khoản của mình.

Đặt mục tiêu tỷ lệ phần trăm phí hoa hồng: Mỗi nhà quảng cáo có ngưỡng lợi tức trên chi tiêu quảng cáo (ROAS) có thể chấp nhận khác nhau cho khoản đầu tư của mình. Khi chọn tỷ lệ phí hoa hồng hoặc giá thầu, hãy bắt đầu từ mục tiêu ROAS có thể chấp nhận, sau đó điều chỉnh tăng hoặc giảm để đạt được sự cân bằng tối ưu giữa ROAS và lưu lượng truy cập mà bạn muốn.

  • Giả sử mục tiêu ROAS sau khi trừ đi lượt huỷ là 500% (tức là bạn nhận được giá trị của lượt đặt phòng là 5 USD cho mỗi 1 USD đã chi tiêu cho quảng cáo sau khi trừ đi lượt huỷ) và tỷ lệ huỷ là 20%. ROAS trước khi trừ đi lượt huỷ sẽ là 500% / (1-20%) = 625%. Nếu bạn đang sử dụng chiến lược đặt giá thầu phí hoa hồng (mỗi lượt lưu trú) hoặc phí hoa hồng (mỗi lượt chuyển đổi), thì tỷ lệ phí hoa hồng được đề xuất sẽ là nghịch đảo của ROAS trước khi trừ đi lượt huỷ: 1 / 625% = 16%
  • Sau khi bạn xác định được tỷ lệ phí hoa hồng hoặc chi phí mỗi lượt nhấp (CPC) phù hợp giúp bạn đạt được lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo, hãy theo dõi các chỉ số về hiệu suất của chiến dịch để kiểm tra xem bạn có đạt được mục tiêu về lưu lượng truy cập (số lượt hiển thị, số lượt nhấp hoặc số lượt chuyển đổi) hay không. Hãy đánh giá thường xuyên và cập nhật tỷ lệ phí hoa hồng của bạn khi cần để đảm bảo sự cân bằng giữa ROAS và lưu lượng truy cập.

Đối chiếu nhất quán: Tất cả các lượt đặt phòng phải được đối chiếu trong vòng 45 ngày kể từ ngày trả phòng. Kiểm tra thẻ “Phí hoa hồng” trong Google Ads mỗi tháng để đảm bảo bạn đã cập nhật trạng thái của mọi lượt đặt phòng đã quá ngày trả phòng. Bạn sẽ không bị tính phí trong vòng 45 ngày sau ngày trả phòng, bất kể thời điểm bạn đối chiếu. Bạn nên đối chiếu càng sớm càng tốt sau khi xác nhận trạng thái lượt đặt phòng để đảm bảo mô hình đặt giá thầu nhận được phản hồi kịp thời, cũng như để bạn có đủ thời gian khắc phục lỗi trước khi chúng tôi lập hoá đơn.

Sửa đổi giá trị của lượt đặt phòng: Trong một số trường hợp, khi một lượt đặt phòng thay đổi thì giá trị của lượt đặt phòng cũng thay đổi. Trong trường hợp giá trị của lượt đặt phòng tại thời điểm chuyển đổi khác với giá trị tại thời điểm trả phòng, hãy sử dụng giá trị của lượt đặt phòng tại thời điểm trả phòng trong báo cáo đối chiếu. Đây là thông tin phản hồi mà hệ thống cần nếu giá trị của lượt đặt phòng cao hơn hoặc thấp hơn giá trị tại thời điểm chuyển đổi.

Thời gian tăng tốc và hiệu suất của chiến dịch: Cho phép mỗi chiến dịch chạy trong ít nhất 7 ngày trước khi đánh giá hiệu suất và thực hiện bất kỳ thay đổi nào. Đừng thực hiện các thay đổi thường xuyên và quá lớn trong khi chiến dịch đang chạy (bắt đầu hoặc dừng các chiến dịch hằng ngày) để tránh sự biến động về hiệu suất.

Câu hỏi thường gặp

Sự khác biệt giữa chiến lược đặt giá thầu phí hoa hồng (mỗi lần lưu trú) và chiến lược đặt giá thầu phí hoa hồng (mỗi lượt chuyển đổi) là gì?

Có 2 điểm khác biệt chính:
  • Khi sử dụng chiến lược đặt giá thầu phí hoa hồng (mỗi lượt chuyển đổi), bạn không cần phải đối chiếu số lượt lưu trú của khách. Nếu bạn thấy việc đối chiếu quá rườm rà, thì chiến lược đặt giá thầu phí hoa hồng (mỗi lượt chuyển đổi) có thể sẽ là chiến lược giá thầu phù hợp với bạn hơn.
  • Đối với chiến lược đặt giá thầu phí hoa hồng (mỗi lượt chuyển đổi), bạn sẽ bị tính phí hoa hồng cho lượt chuyển đổi (lượt đặt phòng) chứ không phải cho lượt lưu trú của khách. Nếu bạn lo ngại về tỷ lệ huỷ phòng khó dự đoán hoặc cao, thì chiến lược đặt giá thầu phí hoa hồng (mỗi lượt lưu trú) có thể sẽ là lựa chọn phù hợp với bạn hơn.

Có hệ số điều chỉnh giá thầu nào tương thích với chiến lược đặt giá thầu phí hoa hồng (mỗi lượt lưu trú) không?

Hiện chỉ có hệ số điều chỉnh giá thầu theo thiết bị là -100%. Bạn có thể đặt riêng tiêu chí nhắm mục tiêu ở cấp quốc gia cho chiến dịch này.

Tại sao đường liên kết đặt phòng của quảng cáo khách sạn không hiển thị ở vị trí cao hơn?

Giống như các chiến lược giá thầu khác, vị trí đặt quảng cáo của bạn phụ thuộc một phần vào giá thầu của bạn so với giá thầu của các đối thủ cạnh tranh trong cùng một phiên đấu giá. Nếu có nhiều nhà quảng cáo đặt giá thầu để hiển thị quảng cáo khách sạn về một cơ sở lưu trú nổi tiếng, thì giá thầu của bạn có thể không đủ sức cạnh tranh để có thứ hạng cao hơn so với những nhà quảng cáo khác cùng tham gia phiên đấu giá. Khi đó, đường liên kết đặt phòng của quảng cáo khách sạn của bạn có thể sẽ hiển thị ở vị trí đặt quảng cáo thấp hơn hoặc hoàn toàn không hiển thị. Để tăng thứ hạng, bạn có thể thử tăng tỷ lệ phí hoa hồng. Hãy nhớ rằng, bạn không phải trả bất kỳ khoản tiền nào cho đến khi thời gian lưu trú của khách hoàn tất. Tìm hiểu thêm về cách Google xếp hạng quảng cáo của bạn
.

Chiến dịch phí hoa hồng (mỗi lượt lưu trú) được lập hoá đơn như thế nào?

Chiến dịch phí hoa hồng (mỗi lượt lưu trú) được lập hóa đơn sau 45 ngày kể từ ngày trả phòng cho mỗi khách lưu trú được báo cáo trong thẻ "Phí hoa hồng". Những lượt đặt phòng không được đánh dấu là đã hủy sau 45 ngày sẽ tự động được lập hoá đơn cho tài khoản của bạn dưới dạng lượt lưu trú đã hoàn tất.

Làm cách nào để đánh giá hiệu suất của chiến dịch?

Với chiến dịch phí hoa hồng (mỗi lượt lưu trú), ROAS sau khi trừ đi lượt huỷ luôn được đảm bảo. Nếu đặt tỷ lệ phí hoa hồng là 10%, thì bạn sẽ chỉ phải trả 10% trên tổng giá trị của lượt lưu trú đã hoàn tất của khách, bất kể giá trị đó là bao nhiêu. Do đó, ROAS sau khi trừ đi lượt huỷ sẽ luôn là 1/10% = 10 (tức là bạn nhận được giá trị của lượt đặt phòng là 10 USD cho mỗi 1 USD đã chi tiêu cho quảng cáo). Để so sánh chiến dịch phí hoa hồng (mỗi lượt lưu trú) với chiến dịch chi phí mỗi lượt nhấp (CPC), hãy nhớ đặt mức ROAS tương đương. Ví dụ:
  • Giả sử bạn có một chiến dịch CPC và chiến dịch phí hoa hồng (mỗi lượt lưu trú) đang chạy với thông tin thiết lập và hiệu suất như sau, tỷ lệ hủy đặt phòng trung bình là 20% và giá trị của lượt đặt phòng trung bình là 100 đô la Mỹ cho cả hai chiến dịch:
    • Chiến dịch phí hoa hồng (mỗi lượt lưu trú):
      • Tỷ lệ phí hoa hồng: 10%
      • Số lượt hiển thị hằng ngày: 1.000 lượt hiển thị
    • Chiến dịch CPC:
      • CPC trung bình: 0,8 đô la Mỹ
      • Tỷ lệ chuyển đổi trung bình: 5%
      • Số lượt hiển thị hằng ngày: 1200 lượt hiển thị
    • Chiến dịch phí hoa hồng (mỗi lượt lưu trú) của bạn đã đạt được ROAS trước khi trừ đi lượt huỷ là (1/10%)/(1-20%) = 12,5. Nói cách khác, bạn nhận được 12,5 USD cho mỗi 1 USD đã chi tiêu cho chiến dịch phí hoa hồng (mỗi lượt lưu trú) trước khi trừ đi lượt huỷ.
    • Ngược lại, chiến dịch CPC của bạn có ROAS trước khi trừ đi lượt huỷ là (5%)*(100 đô la Mỹ)/(0,8 đô la Mỹ) = 6,25 đô la Mỹ. Điều này có nghĩa là chiến dịch CPC của bạn đang nhận được nhiều lượt hiển thị hơn so với chiến dịch phí hoa hồng (mỗi lượt lưu trú), trong khi mang lại ROAS thấp hơn.
    • Để so sánh một cách khách quan, bạn nên đảm bảo rằng ROAS của cả hai chiến dịch đều giống nhau trước khi so sánh tổng số lượng (số lượt hiển thị, số lượt nhấp và số lượt chuyển đổi). Trong ví dụ này, bạn có thể tăng tỷ lệ phí hoa hồng lên (1-20%)/6,25 = 12,8% để thực hiện một phép so sánh có ý nghĩa.

Đường liên kết miễn phí để đặt phòng kết hợp với chiến dịch phí hoa hồng (mỗi lượt lưu trú) như thế nào?

Chiến dịch khách sạn sử dụng mô hình phân bổ theo lượt nhấp quảng cáo gần đây nhất để báo cáo lượt chuyển đổi. Nếu người dùng tương tác với kết quả tìm kiếm không phải trả tiền hoặc đường liên kết miễn phí để đặt phòng trước khi chuyển đổi, thì kết quả đó sẽ không được đưa vào lộ trình của hoạt động phân bổ trên Google Ads. Ngoài ra, nếu người dùng tương tác với quảng cáo khách sạn, sau đó tương tác với kết quả tìm kiếm không phải trả tiền hoặc đường liên kết miễn phí để đặt phòng và chuyển đổi trong thời lượng chuyển đổi, thì lượt chuyển đổi đó sẽ được thể hiện trong báo cáo Phí hoa hồng của Google Ads.

Phí hoa hồng cho nhiều lượt nhấp vào khách sạn được báo cáo như thế nào?

Phí hoa hồng (và lượt chuyển đổi) được báo cáo thông qua báo cáo Phí hoa hồng của Google Ads. Ví dụ: nếu người dùng nhấp vào Khách sạn A, sau đó chuyển đổi trong khoảng thời gian chuyển đổi cho Khách sạn B, thì Google sẽ ghi nhận lượt hiển thị hoặc lượt nhấp đó cho Khách sạn A. Tuy nhiên, lượt chuyển đổi từ lượt nhấp của người dùng sẽ được ghi nhận và báo cáo cho Khách sạn B với tỷ lệ phí hoa hồng của Khách sạn A.

Chi phí của lượt chuyển đổi trên nhiều thiết bị được báo cáo như thế nào cho chiến dịch phí hoa hồng?

Khi bạn xem báo cáo ở cấp chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo, lượt chuyển đổi trên nhiều thiết bị sẽ được tính vào tổng chi phí được báo cáo. Tuy nhiên, khi bạn xem theo Mã khách sạn, báo cáo sẽ không bao gồm chi phí của lượt chuyển đổi trên nhiều thiết bị. Để tính toán chi phí của lượt chuyển đổi trên nhiều thiết bị, bạn có thể so sánh tổng chi phí của chiến dịch với tổng chi phí theo Mã khách sạn. Ví dụ: nếu chiến dịch A có tổng chi phí là 1.000 USD vào ngày hôm qua và khi xem theo Mã khách sạn, bạn nhận thấy tổng chi phí là 950 USD, thì 50 USD còn lại là chi phí của lượt chuyển đổi trên nhiều thiết bị.

Đường liên kết có liên quan

Thông tin này có hữu ích không?

Chúng tôi có thể cải thiện trang này bằng cách nào?
true
Đạt được mục tiêu tiếp thị với Google Ads

Google Ads cho phép bạn tận dụng tối đa hoạt động tiếp thị trực tuyến của mình bằng những công cụ giúp bạn thành công. Hãy tìm hiểu thêm từ các câu chuyện thành công để xem mọi người đã đạt được điều gì nhờ có những chiến dịch phù hợp với mục tiêu của họ.

Bắt đầu

hoặc Gọi tới số 1-855-500-2754 để bắt đầu

Tìm kiếm
Xóa nội dung tìm kiếm
Đóng tìm kiếm
Trình đơn chính
5485908277226399282
true
Tìm kiếm trong Trung tâm trợ giúp
true
true
true
true
true
73067
false
false
false