Mẹo
Các cột phổ biến
Bạn có thể tìm thấy một số cột nhất định ở hầu hết các trang trong tài khoản Google Ads.
Các cột nên dùngCột "Trạng thái" trên trang "Chiến dịch" và "Nhóm quảng cáo" cho biết thông tin về trạng thái hiện tại của từng chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo, liệu chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo đó đang tạm dừng, bị xoá, bị giới hạn theo ngân sách hay có trạng thái khác.
- Trên trang "Thành phần", cột "Trạng thái" cho biết quảng cáo của bạn có đang chạy hay không và nếu không thì quảng cáo đó đang tạm dừng, bị xoá hay bị từ chối.
- Trên trang "Từ khoá", cột "Trạng thái" cho bạn biết liệu từng từ khoá có đủ điều kiện để kích hoạt quảng cáo hay không, hoặc chiến dịch/quảng cáo có từ khoá đó có bị đánh dấu là đang tạm dừng, đã xoá, bị từ chối hay một trạng thái khác hay không.
Xem thêm thông tin về trạng thái chiến dịch, nhóm quảng cáo, quảng cáo và từ khoá.
Khi đang xem bảng thống kê, bạn có thể thấy các cột Hiệu suất sau theo mặc định:
- Lượt nhấp: Khi người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn (chẳng hạn như nhấp vào dòng tiêu đề màu xanh dương của quảng cáo dạng văn bản), hệ thống sẽ tính đó là một lượt nhấp.
- Lượt hiển thị: Một lượt hiển thị được tính mỗi khi quảng cáo của bạn xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm hoặc trang web khác trên Mạng Google. "Lượt hiển thị" được viết tắt là "H.thị".
- CTR (tỷ lệ nhấp): Tỷ lệ cho biết tần suất người dùng nhìn thấy quảng cáo của bạn nhấp vào quảng cáo đó. CTR có thể được dùng để đánh giá mức độ hiệu quả của từ khoá và quảng cáo.
- CPC trung bình: Giá trị này được tính bằng cách chia chi phí quảng cáo cho tổng số lượt nhấp.
- CPM trung bình: Số tiền trung bình mà bạn phải trả cho mỗi 1.000 lượt xem quảng cáo của bạn (nếu bạn đang sử dụng chiến lược đặt giá thầu CPM).
- Chi phí: Chi phí là tổng số tiền chi tiêu cho tất cả các lượt tương tác, chẳng hạn như lượt nhấp đối với quảng cáo dạng văn bản và lượt xem đối với quảng cáo dạng video.
- Cột Kết quả: Cột này cho biết số lượt chuyển đổi mà bạn nhận được từ các hành động chuyển đổi chính cho từng mục tiêu chuẩn trong tài khoản của bạn.
- Cột này sẽ hiển thị màu phông chữ thông thường cho các lượt chuyển đổi trong những mục tiêu mà chiến dịch đang tối ưu hoá. Ở phông chữ chuyển sang màu xám, cột này sẽ cho thấy các lượt chuyển đổi trong những mục tiêu mà chiến dịch không tối ưu hoá nhưng đang tạo ra lượt chuyển đổi. Tìm hiểu thêm qua bài viết Giới thiệu về mục tiêu lượt chuyển đổi.
- Cột Kết quả sẽ không hiển thị số lượt chuyển đổi được nhóm theo một mục tiêu tuỳ chỉnh. Tuy nhiên, nếu một số lượt chuyển đổi trong số này cũng tồn tại dưới dạng hành động chuyển đổi chính trong các mục tiêu chuẩn trong tài khoản của bạn, thì bạn sẽ thấy các lượt chuyển đổi từ các mục tiêu chuẩn đó trong cột Kết quả (xin lưu ý rằng trường hợp này không áp dụng cho hành động phụ và hành động này sẽ không bao giờ xuất hiện trong cột Kết quả). Tìm hiểu thêm qua bài viết Giới thiệu về mục tiêu lượt chuyển đổi.
- Cột Giá trị của kết quả: Cột này cho biết những giá trị lượt chuyển đổi sau tính toán mà bạn nhận được từ các hành động chuyển đổi chính cho từng mục tiêu chuẩn trong tài khoản của bạn.
- Cột Mục tiêu lượt chuyển đổi: Cột này cho biết những mục tiêu được liệt kê trong chế độ cài đặt cấp chiến dịch thúc đẩy hiệu suất của chiến dịch.
- Bạn có thể ghi đè mục tiêu mặc định của tài khoản, đồng thời chỉ định những mục tiêu mà bạn muốn theo dõi trong báo cáo lượt chuyển đổi và sử dụng để đặt giá thầu cho một chiến dịch cụ thể.
- Mục tiêu mặc định ở cấp tài khoản có thể áp dụng được cho hầu hết các chiến dịch. Tuy nhiên, có một số trường hợp mà bạn có thể muốn có thêm quyền kiểm soát chi tiết đối với những mục tiêu lượt chuyển đổi được dùng để đặt giá thầu và báo cáo trong một chiến dịch. Tìm hiểu thêm trong bài viết Giới thiệu về mục tiêu lượt chuyển đổi theo chiến dịch cụ thể.
Các cột Báo cáo kết quả sẽ chỉ xuất hiện ở cấp chiến dịch.
Bạn cũng sẽ thấy lựa chọn thêm cột cho những mục tiêu chuẩn mà bạn đã xác định trong tài khoản dưới dạng các cột riêng lẻ (ví dụ: cuộc gọi điện thoại, lượt gửi biểu mẫu khách hàng tiềm năng). Các cột này sẽ hiển thị số lượt chuyển đổi mà bạn nhận được từ các hành động chuyển đổi chính cho từng mục tiêu chuẩn đó.
Tìm hiểu thêm qua bài viết Giới thiệu về Báo cáo kết quả.
- Số quảng cáo bị từ chối
- Những quảng cáo này sẽ không xuất hiện do vi phạm chính sách của Google Ads. Bạn có thể kiểm tra cột "Trạng thái" để biết lý do quảng cáo bị từ chối. Tìm hiểu thêm về Chính sách của Google Ads.
- Nếu bạn khắc phục quảng cáo, thì quảng cáo đó sẽ được xem xét lại và có thể đủ điều kiện xuất hiện nếu chúng tôi xác định rằng quảng cáo đó tuân thủ chính sách của Google Ads. Tìm hiểu cách Khắc phục quảng cáo bị từ chối.
- Bạn có thể thêm dữ liệu này vào cả bảng Chiến dịch và Nhóm quảng cáo.
- Số từ khoá bị từ chối
- Những từ khoá này sẽ không kích hoạt quảng cáo của bạn do vi phạm chính sách của Google Ads. Hãy tìm hiểu thêm về Chính sách của Google Ads.
- Bạn có thể kiểm tra cột "Trạng thái" để biết lý do quảng cáo bị từ chối. Nếu bạn khắc phục quảng cáo, thì quảng cáo đó sẽ được xem xét lại và có thể đủ điều kiện xuất hiện nếu chúng tôi xác định rằng quảng cáo đó tuân thủ chính sách của Google Ads. Tìm hiểu cách Khắc phục quảng cáo bị từ chối.
- Bạn có thể thêm dữ liệu này vào cả bảng Chiến dịch và Nhóm quảng cáo.
- Số quảng cáo đủ điều kiện
- Những quảng cáo này đã được xem xét và phê duyệt để chạy. Chúng tuân thủ chính sách của Google Ads, nên có thể hiển thị cho mọi đối tượng. Tìm hiểu thêm trong bài viết Giới thiệu về quy trình xem xét quảng cáo.
- Bạn có thể thêm dữ liệu này vào cả bảng Chiến dịch và Nhóm quảng cáo.
- Số từ khoá đủ điều kiện
- Những từ khoá này đã được xem xét và phê duyệt để kích hoạt tất cả quảng cáo của bạn. Tìm hiểu thêm trong bài viết Giới thiệu về quy trình xem xét quảng cáo.
- Bạn có thể thêm dữ liệu này vào cả bảng Chiến dịch và Nhóm quảng cáo.
- Số quảng cáo tìm kiếm thích ứng đủ điều kiện
- Những quảng cáo này đã được xem xét và phê duyệt để chạy. Chúng tuân thủ chính sách của Google Ads, nên có thể hiển thị cho mọi đối tượng. Tìm hiểu thêm trong bài viết Giới thiệu về quy trình xem xét quảng cáo.
- Bạn có thể thêm dữ liệu này vào cả bảng Chiến dịch và Nhóm quảng cáo.
- Số nhóm quảng cáo đủ điều kiện
- Những nhóm quảng cáo này đã sẵn sàng chạy. Tìm hiểu cách Quản lý nhóm quảng cáo cho chiến dịch hiện có.
- Bạn chỉ có thể thêm chúng vào bảng Chiến dịch.
- Thông tin chi tiết về độ mạnh của quảng cáo tìm kiếm thích ứng
- Cột này cho thấy thông tin chi tiết về điểm xếp hạng độ mạnh của quảng cáo tìm kiếm thích ứng của bạn. Tìm hiểu thêm qua bài viết Giới thiệu về Độ mạnh của quảng cáo.
- Các thông tin chi tiết này cho biết số lượng quảng cáo tìm kiếm thích ứng (RSA) được phân đoạn theo Độ mạnh của quảng cáo.
- Bạn có thể thêm dữ liệu này vào cả bảng Chiến dịch và Nhóm quảng cáo.
- Số thành phần đường liên kết của trang web đủ điều kiện
- Cột này cho biết số lượng thành phần đường liên kết của trang web.
- Bạn có thể thêm dữ liệu này vào cả bảng Chiến dịch và Nhóm quảng cáo.
- Số thành phần đường liên kết của trang web đủ điều kiện (đã nâng cấp)
- Cột này cho biết số lượng thành phần đường liên kết của trang web đã nâng cấp.
- Bạn có thể thêm dữ liệu này vào cả bảng Chiến dịch và Nhóm quảng cáo.
- Số thành phần hình ảnh đủ điều kiện
- Cột này cho biết số lượng thành phần hình ảnh.
- Bạn có thể thêm dữ liệu này vào cả bảng Chiến dịch và Nhóm quảng cáo.
Tìm hiểu cách Tạo quảng cáo Tìm kiếm hiệu quả.
- Loại chiến lược giá thầu: Tên của chiến lược giá thầu quản lý giá thầu cho từ khóa, nhóm quảng cáo hoặc chiến dịch. Ví dụ: nếu chiến dịch của bạn đang sử dụng đặt giá thầu CPC thủ công, bạn sẽ thấy "CPC" trong cột này. Hoặc nếu chiến dịch của bạn đang sử dụng tính năng đặt giá thầu tự động, bạn sẽ thấy "Tự động" trong cột này. Bạn cũng có thể thấy "(nâng cao)", tức là Google Ads đang điều chỉnh giá thầu CPC tối đa để giúp bạn đạt được mục tiêu (chẳng hạn như tối đa hoá số lượt chuyển đổi).
- Chiến lược giá thầu: Đây là chiến lược giá thầu danh mục đầu tư tự động quản lý giá thầu cho từ khoá, nhóm quảng cáo hoặc chiến dịch của bạn. Lưu ý rằng trong cột này, bạn sẽ thấy tên mà bạn đã tạo cho chiến lược giá thầu linh hoạt. Nếu không sử dụng chiến lược giá thầu linh hoạt, bạn sẽ thấy dấu gạch ngang "-".
- Mức trần tối ưu hoá tài khoản:
- Đây là tỷ lệ phần trăm mức độ cải thiện có thể thực hiện để đạt được điểm tối ưu hoá tài khoản 100%. Tìm hiểu thêm về hoạt động tối ưu hoá trong tài khoản người quản lý.
- Bạn chỉ có thể thêm chúng vào bảng Chiến dịch.
Các cột chỉ xuất hiện trên một số trang nhất định
Một số cột chỉ hiển thị trên một số trang tài khoản Google Ads nhất định. Dưới đây là thông tin về hiệu suất do những cột này cung cấp cho bạn:
Hệ số điều chỉnh giá thầu đang áp dụngĐiều chỉnh giá thầu hiện hoạt là loại điều chỉnh giá thầu mà bạn đã đặt. Ví dụ: nếu bạn đã đặt điều chỉnh giá thầu trên thiết bị di động, bạn sẽ thấy "Thiết bị". Bạn có thể tăng hoặc giảm giá thầu để đặt giá thầu cạnh tranh nhiều hơn hoặc ít hơn trên thiết bị, vị trí, thời gian trong ngày và hơn thế nữa. Mức điều chỉnh giá thầu giúp bạn có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với thời điểm và vị trí hiển thị quảng cáo.
Đây là số ID cá nhân của quảng cáo.
Cột này cho biết bạn đang chạy loại quảng cáo nào: văn bản, hình ảnh, dành cho thiết bị di động hay video.
Các cột này ước tính mức độ ảnh hưởng có thể có của các thay đổi giá thầu khác nhau đối với lưu lượng truy cập Mạng tìm kiếm hàng tuần của bạn. Ước tính thường được làm mới mỗi ngày một lần và phản ánh hoạt động trong tài khoản của bạn 7 ngày qua từ ngày các số liệu này được tính (tối đa 7 ngày trước). Cột trình mô phỏng đấu giá sẵn có ở cấp từ khóa và ở cấp chiến dịch cho điều chỉnh giá thầu thiết bị. Xem các phần bên dưới để biết thông tin về từng cột.
“--” trong cột có nghĩa là không có đủ dữ liệu để tạo ước tính trong 7 ngày qua.
Lưu ý rằng các cột trình mô phỏng đấu giá cung cấp ước tính về mức độ ảnh hưởng có thể của giá thầu thay thế đối với hiệu suất quảng cáo của bạn trong quá khứ. Các ước tính đó không dự định phục vụ như là dự đoán hoặc đảm bảo về hiệu suất quảng cáo trong tương lai. Các cột này sẽ không tạo số liệu ước tính cho những chiến dịch sử dụng chiến lược đặt giá thầu CPC tự động hoặc CPA mục tiêu, hay cho những chiến dịch thường xuyên chi tiêu toàn bộ ngân sách hằng ngày.
Cột trình mô phòng đấu giá từ khóa
Các cột cho trình mô phỏng đấu giá với chiến dịch trên Mạng tìm kiếm và Mạng hiển thị có sẵn trên trang "Từ khóa".
Cột "CPC tối đa cơ sở" liệt kê các giá thầu mà Google Ads đã sử dụng để tạo lượt nhấp và chi phí ước tính cho các cột trình mô phỏng đấu giá khác. Vui lòng tham khảo cột này thay vì cột "Giá thầu CPC tối đa" khi đánh giá kết quả của trình mô phỏng đấu giá. Giá thầu CPC tối đa hiện tại của bạn có thể đã thay đổi kể từ khi Google Ads thực hiện ước tính.
Cột Hệ số điều chỉnh giá thầu theo thiết bị ở cấp chiến dịch
Bạn cũng có thể thấy cột trình mô phỏng đấu giá cho điều chỉnh giá thầu thiết bị ở cấp chiến dịch. Bạn có thể tìm các cột này trong tab Thiết bị trong tab Cài đặt.
Cột “Điều chỉnh giá thầu cơ sở” hiển thị mức điều chỉnh giá thầu mà Google Ads đã sử dụng để tạo ước tính cho các cột trình mô phỏng đấu giá khác. Hãy tham khảo cột này khi đánh giá kết quả của trình mô phỏng đấu giá. Mức điều chỉnh giá thầu hiện tại của bạn có thể đã thay đổi kể từ khi Google Ads thực hiện ước tính.
Số liệu ước tính trong các cột trình mô phỏng đấu giá này giả định rằng tất cả các mức điều chỉnh giá thầu cấp nhóm quảng cáo đều bị xóa.
Tìm hiểu cách Ước tính kết quả bằng trình mô phỏng giá thầu, ngân sách và mục tiêu.
Tỷ lệ nhấp chuột là số lần nhấp bạn nhận được trên Mạng tìm kiếm chia cho số lần nhấp tối đa ước tính bạn đã có thể nhận được.
Số lượt nhấp tối đa mà bạn có thể nhận được phụ thuộc vào mức độ nổi bật của quảng cáo và số lượng quảng cáo mà bạn hiển thị cho một cụm từ tìm kiếm. Hai yếu tố này đều bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố khác bao gồm giá thầu của bạn, chất lượng tổng thể và mức độ liên quan của quảng cáo.
Cột này có sẵn trên trang "Nhóm sản phẩm". Tìm hiểu thêm qua bài viết Giới thiệu về tỷ lệ nhấp.
Cột này hiển thị tổng chi phí mà chiến dịch đã tích lũy trong khung thời gian mà bạn đã chọn.
Cột này chỉ có trên trang "Chiến dịch".
Chi phí mỗi lượt nhấp tối đa (CPC tối đa) mặc định là số tiền cao nhất mà bạn có thể trả cho một lượt nhấp. Giá thầu CPC tối đa mặc định được đặt ở cấp nhóm quảng cáo, nhưng bạn có thể ghi đè giá thầu đó bằng cách đặt CPC tối đa cụ thể cho các từ khóa riêng lẻ. Xin lưu ý rằng bạn sẽ không trả nhiều hơn CPC tối đa và thường bạn sẽ trả ít hơn mức này. Bạn có thể thấy số tiền trung bình mà bạn trả cho các lượt nhấp trong cột "CPC trung bình".
Bạn có thể thấy nhãn "tự động" hoặc "(nâng cao)" bên cạnh giá thầu của mình. Dưới đây là ý nghĩa của chúng:
- Tự động: Nhãn này có nghĩa là Google Ads tự động đặt giá thầu mà bạn thấy trong cột này. Ví dụ: Bạn có thể thấy nhãn "Tự động" nếu chiến dịch của bạn đang sử dụng đặt giá thầu tự động hoặc chiến lược giá thầu danh mục đầu tư ROAS mục tiêu. Xin lưu ý rằng bạn không thể chỉnh sửa các giá thầu này.
- Nâng cao: Nhãn này có nghĩa là hệ thống Google Ads đang điều chỉnh giá thầu hiển thị trên cơ sở từng phiên đấu giá để giúp bạn đạt được mục tiêu của chiến lược đặt giá thầu mà bạn đang sử dụng (như mục tiêu tối đa hoá lượt chuyển đổi của chiến lược CPC nâng cao, hay mục tiêu tối đa hoá giá trị lượt chuyển đổi của chiến lược Lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo). Xin lưu ý rằng đối với mỗi từ khoá đang sử dụng giá thầu mặc định trong nhóm quảng cáo này, Google Ads sẽ cố gắng đặt giá thầu gần bằng mức trung bình của giá thầu hiển thị.
Xin lưu ý rằng bạn có thể đặt giá thầu cả tự động và nâng cao đối với một số chiến lược đặt giá thầu (chẳng hạn như lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo). Nếu bạn đang sử dụng ROAS mục tiêu, giá thầu được hiển thị không được sử dụng cho phiên đấu giá Mạng hiển thị.
Cột "CPC tối đa mặc định" chỉ có sẵn trên trang "Nhóm quảng cáo".
Trong Chiến dịch mua sắm, bạn sử dụng các nhóm sản phẩm để đặt giá thầu cho các sản phẩm của mình. Bạn có thể kiểm tra giá thầu cho từng sản phẩm bằng cách sử dụng cột "CPC tối đa hiệu quả" trên trang "Sản phẩm". CPC tối đa hiệu quả là giá thầu được dùng trong phiên đấu giá quảng cáo để xếp hạng các sản phẩm của bạn. Đó là giá thầu cao nhất cho một sản phẩm riêng lẻ trong chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo bạn đã chọn, ngay cả khi xem xét đến mức độ ưu tiên của chiến dịch.
Ý nghĩa
Chi phí tối đa hiệu quả cho mỗi lượt nhấp là số tiền cao nhất bạn sẵn sàng đặt giá thầu cho một sản phẩm riêng lẻ trong nhóm quảng cáo của mình. Nếu một sản phẩm bị loại trừ hoặc nếu chiến dịch hoặc các nhóm quảng cáo không được bật, bạn sẽ thấy "--" thay vì số tiền giá thầu CPC t.đa.
Giá trị mà bạn thấy không bao gồm các chế độ cài đặt chiến dịch sau:
- Điều chỉnh giá thầu. Điều này có nghĩa là bạn có thể đặt giá thầu cao hơn dựa vào hệ số điều chỉnh giá thầu mà bạn đã đặt. Ví dụ: nếu bạn đặt hệ số điều chỉnh giá thầu trên thiết bị di động là 300%, thì CPC tối đa hiệu quả là 1 USD có thể tăng lên thành 3 USD khi bạn đặt giá thầu cho quảng cáo trên thiết bị di động. Tìm hiểu thêm qua bài viết Giới thiệu về tính năng điều chỉnh giá thầu.
Ví dụ
Bạn có chiến dịch "Giày" với sản phẩm "Giày chơi quần vợt" trong hai nhóm quảng cáo. Một nhóm quảng cáo sử dụng giá thầu CPC tối đa là 1,2 USD cho "Giày chơi quần vợt", trong khi nhóm quảng cáo còn lại sử dụng giá thầu là 3 USD. Khi xem mục "Giày chơi quần vợt" trong trang "Sản phẩm" của chiến dịch, bạn sẽ thấy CPC tối đa hiệu quả là 3 USD, vì đó là số tiền cao nhất mà bạn muốn đặt giá thầu cho tất cả các nhóm quảng cáo có chứa "Giày chơi quần vợt".
Các chỉ số "Giá thầu ước tính của trang đầu tiên", "Giá thầu đầu trang ước tính" và "Giá thầu vị trí đầu tiên ước tính" ước tính giá thầu chi phí mỗi lượt nhấp (CPC) gần đúng cần thiết để quảng cáo của bạn xuất hiện tương ứng trên trang đầu tiên, đầu trang hoặc vị trí đầu tiên trên trang kết quả tìm kiếm trên Google khi một cụm từ tìm kiếm khớp chính xác với từ khoá của bạn. Thông tin ước tính dựa trên Điểm chất lượng và mức cạnh tranh hiện tại của nhà quảng cáo cho từ khóa đó.
Trong một số ít trường hợp, "Giá thầu đầu trang ước tính" và "Giá thầu vị trí đầu tiên ước tính" có thể vượt quá 100 đô la Mỹ và được biểu thị dưới dạng >=US$100. Khi xem "Giá thầu đầu trang ước tính" và "Giá thầu vị trí đầu tiên ước tính" bằng các đơn vị tiền tệ khác, bạn có thể thấy chú thích tương tự cho số tiền tương đương 100 đô la Mỹ bằng đơn vị tiền tệ mà bạn muốn sử dụng.
Xin lưu ý rằng những thông tin ước tính này không đảm bảo cho vị trí đặt quảng cáo. Vị trí quảng cáo chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố, bao gồm cả hoạt động khác của nhà quảng cáo, hoạt động tìm kiếm của người dùng, chế độ cài đặt tài khoản và hoạt động tài khoản (chẳng hạn như những thay đổi về ngân sách). Vì tất cả những lý do này, quảng cáo của bạn không thể hiển thị trên trang đầu tiên hoặc đầu trang, ngay cả khi bạn đáp ứng các ước tính.
Các cột này chỉ có sẵn trên trang "Từ khóa".
Bạn có thể tìm thấy cột này trên trang "Từ khóa", trong số các cột khác. Nếu bạn đặt URL cuối cùng cấp từ khóa, URL này sẽ được ưu tiên hơn URL cuối cùng mà bạn đặt cho mỗi quảng cáo. Giả sử bạn chọn những điều sau:
- URL cuối cùng của quảng cáo: www.example.com
- URL cuối cùng của từ khoá: www.vidu.com/traicay
Nếu quảng cáo của bạn được kích hoạt bởi từ khoá "apple", thì khi đó quảng cáo sẽ sử dụng "www.example.com/fruits" thay vì "www.example.com" làm URL cuối cùng của quảng cáo.
Nếu bạn chọn chạy quảng cáo dạng hình ảnh trên Mạng Hiển thị, thì các hình ảnh sẽ được lưu trữ trên máy chủ của Google và được tham chiếu từ URL này.
Tỷ lệ hiển thị là tỷ lệ phần trăm số lượt hiển thị mà bạn nhận được chia cho số lượt hiển thị ước tính mà bạn đủ điều kiện nhận được. Trạng thái đủ điều kiện được xác định dựa trên chế độ cài đặt tiêu chí nhắm mục tiêu, trạng thái phê duyệt, giá thầu và Điểm chất lượng hiện tại của quảng cáo. Tìm hiểu cách Xem dữ liệu tỷ lệ hiển thị.
Cột này có sẵn trên trang "Chiến dịch" và "Nhóm quảng cáo".
Các cột này cho biết số lượng và tỷ lệ lượt nhấp được phân loại là không hợp lệ và tự động được lọc khỏi tài khoản của bạn. Bạn không bị tính phí cho những lượt nhấp này và chúng cũng không ảnh hưởng đến số liệu thống kê tài khoản. Tìm hiểu thêm về Cách quản lý lưu lượng truy cập không hợp lệ.
Cột này chỉ có trên trang "Chiến dịch".
Các cột này cho biết số lượng và tỷ lệ phần trăm lượt nhấp được xác định thông qua các phương thức lọc thông thường thông qua việc áp dụng danh sách hoặc thông qua việc kiểm tra thông số được chuẩn hoá (chẳng hạn như lưu lượng truy cập không hợp lệ đã biết từ trung tâm dữ liệu, bot và trình thu thập dữ liệu hoặc những trình thu thập thông tin khác, mẫu bất thường, v.v.). Bạn không bị tính phí cho những lượt nhấp này và chúng cũng không ảnh hưởng đến số liệu thống kê tài khoản. Tìm hiểu thêm về Cách quản lý lưu lượng truy cập không hợp lệ.
Những cột này chỉ dành cho chiến dịch Tìm kiếm và chiến dịch Hiển thị.
Đối với những chiến dịch tập trung vào Mạng Tìm kiếm của Google, bạn có thể sử dụng các kiểu khớp từ khoá sau: kiểu khớp mở rộng, kiểu khớp cụm từ hoặc kiểu khớp chính xác. Các tuỳ chọn so khớp từ khoá này giúp bạn kiểm soát những ai có thể nhìn thấy quảng cáo của bạn. Bạn có thể thấy nhiều lượt hiển thị quảng cáo, lượt nhấp và lượt chuyển đổi hơn thông qua một số kiểu khớp, hoặc thấy ít lượt hiển thị hơn và phạm vi nhắm mục tiêu hẹp hơn thông qua những kiểu khớp khác. Cột "Kiểu khớp" cho biết những chế độ cài đặt mà bạn đã chọn cho mỗi từ khoá, đồng thời cho phép bạn thay đổi chế độ cài đặt này. Cột này nằm trên trang "Từ khoá". Tìm hiểu thêm qua bài viết Các tuỳ chọn so khớp từ khoá.
Sau đây là các chỉ số khác về kiểu khớp từ khoá có trong Google Ads:
Phân đoạn kiểu khớp cụm từ tìm kiếm: Xem dữ liệu từ khoá của bạn được phân đoạn theo "kiểu khớp cụm từ tìm kiếm". Đây là những cụm từ tìm kiếm đã kích hoạt quảng cáo được nhóm vào kiểu khớp mở rộng, khớp cụm từ và khớp chính xác. Việc này cho phép bạn so sánh thống kê chẳng hạn như số nhấp chuột, số lần hiển thị, tỷ lệ nhấp (CTR) hoặc tỷ lệ chuyển đổi cho cụm từ tìm kiếm đã kích hoạt quảng cáo của bạn. Sử dụng lựa chọn phân đoạn này để xác định những từ khoá đang mang lại hiệu suất tốt nhất cho một kiểu khớp cụ thể.
Cột "Kiểu khớp" trong báo cáo cụm từ tìm kiếm: Cột này trong báo cáo cụm từ tìm kiếm cho bạn biết kiểu khớp nào đã cho phép người dùng nhìn thấy quảng cáo của bạn khi họ tìm thông tin về một cụm từ cụ thể. Sử dụng thông tin này để cải thiện danh sách từ khoá của bạn.
Chi phí tối đa cho mỗi lượt nhấp (CPC tối đa) là số tiền cao nhất bạn sẵn sàng trả cho một lượt nhấp. Bạn có thể đặt CPC tối đa cụ thể cho các từ khóa riêng lẻ nếu muốn đặt giá thầu cao hơn hoặc thấp hơn cho các từ khóa riêng lẻ dựa trên hiệu quả hoạt động của từ khóa đó. Xin lưu ý rằng bạn sẽ không trả nhiều hơn CPC tối đa và thường bạn sẽ trả ít hơn mức này. Bạn có thể thấy số tiền trung bình mà bạn trả cho các lượt nhấp trong cột "CPC trung bình".
Bạn có thể thấy nhãn "tự động" hoặc "(nâng cao)" bên cạnh giá thầu của mình. Dưới đây là ý nghĩa của chúng:
- Tự động: Nhãn này có nghĩa là Google Ads tự động đặt giá thầu mà bạn thấy trong cột này. Ví dụ: Bạn có thể thấy nhãn "Tự động" nếu chiến dịch của bạn đang sử dụng đặt giá thầu tự động hoặc chiến lược giá thầu linh hoạt ROAS mục tiêu. Xin lưu ý rằng bạn không thể chỉnh sửa các giá thầu này.
- Nâng cao: Nhãn này có nghĩa là hệ thống Google Ads đang điều chỉnh giá thầu hiển thị trên cơ sở từng phiên đấu giá để giúp bạn đạt được mục tiêu của chiến lược đặt giá thầu mà bạn đang sử dụng (như mục tiêu tối đa hoá lượt chuyển đổi của chiến lược CPC nâng cao, hay mục tiêu tối đa hoá giá trị lượt chuyển đổi của chiến lược Lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo). Xin lưu ý rằng đối với mỗi từ khoá đang sử dụng giá thầu mặc định trong nhóm quảng cáo này, Google Ads sẽ cố gắng đặt giá thầu gần bằng mức trung bình của giá thầu hiển thị.
Xin lưu ý rằng bạn có thể đặt giá thầu cả tự động và nâng cao đối với một số chiến lược đặt giá thầu (chẳng hạn như lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo). Nếu bạn đang sử dụng ROAS mục tiêu, giá thầu được hiển thị không được sử dụng cho phiên đấu giá Mạng hiển thị.
Cột "CPC tối đa" chỉ có sẵn trên trang “Nhóm sản phẩm”, “Từ khóa” và “Mục tiêu quảng cáo động”.
"Tỷ lệ nhấp thân thiện với thiết bị di động" là tỷ lệ phần trăm số lượt nhấp trên thiết bị di động chuyển đến một trang được công cụ Kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động của Google coi là phù hợp với thiết bị di động. Cột này có trong thẻ Trang đích.
Nếu một trang đích chưa được phân tích hoặc chúng tôi không có đủ dữ liệu, cột này sẽ hiển thị “--”.
Dữ liệu thân thiện với thiết bị di động có thể có độ trễ lên đến 14 ngày. Nếu gần đây bạn đã cập nhật một trong các trang của mình, bạn sẽ phải chờ tối đa 14 ngày để những thay đổi đó được phản ánh trong tỷ lệ nhấp thân thiện với thiết bị di động của mình.
Cột này cho phép bạn thêm và xóa danh sách từ khóa phủ định khỏi chiến dịch của mình một cách nhanh chóng.
Khi di chuột lên một danh sách từ khoá phủ định, bạn sẽ thấy các từ khoá trong danh sách đó. Khi nhấp vào một danh sách, bạn sẽ được chuyển đến trang chi tiết của danh sách đó và có thể cập nhật danh sách tại trang này.
Cột "Trạng thái sản phẩm" hiển thị trạng thái hiện tại của một sản phẩm riêng lẻ trong chiến dịch của bạn. Cột này có thể cho bạn biết sản phẩm của bạn đã sẵn sàng để phân phát hay chưa. Tìm hiểu thêm qua bài viết Giới thiệu về tính năng chẩn đoán sản phẩm và ý nghĩa của các trạng thái sản phẩm.
Tìm hiểu thêm qua bài viết Giới thiệu tính năng các vấn đề về sản phẩm.
Cột này cho biết Điểm chất lượng của từ khoá, là phép đo mức độ liên quan và hữu ích của quảng cáo và trang đích đối với người xem quảng cáo.
Cột này có sẵn trên trang "Từ khóa".
CTR tương đối là thước đo xem quảng cáo của bạn đang hoạt động như thế nào trên Mạng hiển thị so với quảng cáo của nhà quảng cáo khác đang xuất hiện trên cùng một trang web.
Chúng tôi tính CTR tương đối bằng cách lấy tỷ lệ nhấp của bạn chia cho tỷ lệ nhấp trung bình của tất cả các nhà quảng cáo trên những vị trí quảng cáo của bạn được hiển thị. Vì đây là chỉ số cạnh tranh, không phải chỉ số tĩnh. Chỉ số này sẽ thay đổi dựa trên các trang web mà quảng cáo của bạn xuất hiện và những gì các nhà quảng cáo khác thực hiện.
Ví dụ
Giả sử nhà quảng cáo bán máy ảnh kỹ thuật số đang nhận được Nhấp chuột qua Mạng hiển thị là 0,05%. Nhà quảng cáo xuất hiện trên một trang về nhiếp ảnh trên Mạng hiển thị với ba nhà quảng cáo khác. Các nhà quảng cáo khác đang nhận được CTR là 0,005%.
Nhà quảng cáo đầu tiên đang nhận được CTR lớn hơn gấp 10 lần CTR của đối thủ cạnh tranh (0,05%/0,005% = 10). Vì mọi người chú ý hơn tới các sản phẩm của nhà quảng cáo này nên họ có CTR tương đối rất cao (10).